ตัวอักษรวิ่ง

ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์โรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ๘

วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ประวัติโรงเรียน


       โรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ๘  เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.๒๕๑๘  โดยมีนายทองสุข  แถวจันทึก หัวหน้าสวนป่าขุนหาญในขณะนั้นร่วมกับราษฎรชาวบ้านสวนป่า เป็นผู้ก่อสร้างอาคารเรียนชั่วคราว และสามารถเปิดทำการสอนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่  ๓ พฤษภาคม ๒๕๑๘ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ คือนายกรี รอดคำดี  มาเป็นประธานพิธีเปิด ใช้ชื่อว่าโรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ๘  ต่อมาองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) ได้มอบโรงเรียน ฯ ให้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ  แต่ก็ยังให้การสนับสนุนด้านบุคลากร และงบประมาณแก่ทางโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงแรกได้เปิดทำการเรียนการสอน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ - ๔ มี นายประจักษ์  ศรีพวงเพชร  เป็นครูใหญ่คนแรก
นางดรุณี  ยาณะสาร  เป็นครูผู้สอน มีนักเรียนทั้งหมด ๗๖ คน ซึ่งเป็นบุตรหลานของชาวบ้าน สมาชิกสวนป่าและหมู่บ้านใกล้เคียงส่งบุตรหลานเข้ามาเรียน
พ.ศ. ๒๕๒๐  มีผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ได้บุกเข้าเผาสำนักงานสวนป่าขุนหาญ ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน ฯ ยิงราษฎรเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน  เอกสารทางราชการถูกเผาทำลาย เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บทำให้ราษฎรต้องอพยพไปอยู่ที่อื่น โรงเรียนฯต้องหยุดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา ๗ วัน เมื่อเหตุการณ์สงบลงราษฎรจึงอพยพกลับ โรงเรียนจึงทำการเรียนการสอนตามปกติ

           โรงเรียนได้รับการพิจารณาเป็นพื้นที่พิเศษ มีการพัฒนามาเป็นลำดับ จัดสภาพแวดล้อมให้น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน ปรับปรุงห้องเรียนให้เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน ปรับปรุงอาคารเรียนจนสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น